เครื่องรับสัญญาณดาวเทียมหาย
ปัญหา
โทรทัศน์ของคุณแสดงเฉพาะหน้าจอสีดำพร้อมแบนเนอร์ข้อความที่ระบุว่า: " กำลังรับสัญญาณดาวเทียม กรุณารอสักครู่ "
สาเหตุที่เป็นไปได้
- ระบบดาวเทียมของคุณไม่ได้เชื่อมต่ออย่างถูกต้อง
- จานดาวเทียมของคุณถูกเคลื่อนย้ายหรือถูกปิดกั้น และไม่รับสัญญาณจากดาวเทียมอีกต่อไป
- โดยทั่วไปแสดงว่าคุณสูญเสียสัญญาณดาวเทียมชั่วคราว สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับสภาพอากาศที่รุนแรง เช่น ฝนตกหนักมากจนบดบังท้องฟ้าหรือพายุหิมะที่ปกคลุมจานด้วยหิมะทั้งหมด
- โดยทั่วไปแสดงว่าคุณสูญเสียสัญญาณดาวเทียมชั่วคราว สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้กับสภาพอากาศที่รุนแรง เช่น ฝนตกหนักมากจนบดบังท้องฟ้าหรือพายุหิมะที่ปกคลุมจานด้วยหิมะทั้งหมด
โซลูชั่น
- ตรวจสอบให้แน่ใจว่าสายโคแอกเชียลที่วิ่งจากจานดาวเทียมของคุณเชื่อมต่อกับด้านหลังของเครื่องรับทีวีดาวเทียม Shaw Direct ของคุณอย่างแน่นหนา
- หากสายถูกตัดหรือมีตัวแยกภายนอก อาจทำให้สายโคแอกเชียลจากจานเสื่อมสภาพและไม่ทำงาน ตรวจสอบสายสำหรับตัวแยกหรือตัวต่อที่ดูเหมือนไม่ได้เชื่อมต่อ ไม่จำเป็น หรือหมดไฟ
- ตรวจสอบให้แน่ใจว่าฟีดดาวเทียมทั้งหมดของคุณยังคงเชื่อมต่ออยู่ที่จานดาวเทียมและกระชับการเชื่อมต่อที่หลวม
- หากคุณกำลังประสบกับฝนตกหนักหรือสังเกตเห็นเมฆพายุหนามากตรงหน้าจานของคุณ โปรดรอสักครู่เพื่อให้เมฆเคลื่อนผ่านไปและสัญญาณของคุณจะกลับมาในไม่ช้า
- หากคุณประสบกับหิมะตกหนักและคุณสามารถเข้าถึงได้ ให้เอาหิมะส่วนเกินออกจากใบหน้าและแขนของจานอย่างระมัดระวัง ระวังอย่าขยับจานเมื่อคุณปัดมันออก และสัญญาณของคุณจะกลับมาเร็วมาก
- หากคุณมีสวิตช์หลายตัว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่ได้ถอดปลั๊กหรือถอดอุปกรณ์ออก
- หากจานของคุณหลวมและตอนนี้วางไม่ตรง คุณจะต้องให้ผู้ติดตั้งปรับจานใหม่ก่อน คุณจึงจะสามารถรับสัญญาณที่เหมาะสมได้
- หากมีสิ่งกีดขวางจานของคุณ เช่น ต้นไม้ใหญ่หรือบ้านที่เพิ่งปรับปรุงใหม่ของเพื่อนบ้าน อาจทำให้จานของคุณไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ ลองย้ายวัตถุที่ปิดกั้น ถ้าเป็นไปได้
คุณยังไม่ได้สมัครรับข้อมูลจากช่องนี้
ปัญหา
คุณปรับไปที่ช่องและข้อความปรากฏขึ้นบนหน้าจอที่ระบุว่า: " ต้องสมัครรับข้อมูลเพื่อดูโปรแกรมนี้ โปรดติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าเพื่อสมัครรับข้อมูลหรือเลือกช่องอื่น "
สาเหตุที่เป็นไปได้
คุณได้ติดตามช่องที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแพ็คเกจการสมัครรับข้อมูล Shaw Direct ของคุณ
โซลูชั่น
- เลือกฟีดช่องอื่น: โปรดปรับเป็นช่องอื่น ในบางกรณี เช่น เมื่อคุณเปิดเครือข่ายในสหรัฐอเมริกาที่ไม่ได้สมัครรับข้อมูล คุณอาจพบโปรแกรมเดียวกันในช่องอื่น
- สั่งซื้อช่อง: ไปที่ส่วนร้านค้าบนwww.shawdirect.caเพื่อเพิ่มช่องนี้ลงในรายการโปรแกรมของคุณ หรือคุณสามารถติดต่อเราเพื่อพูดคุยกับตัวแทนฝ่ายดูแลลูกค้าเพื่อซื้อช่องทางนี้
- รีเฟรชบริการของคุณ: บริการบนเครื่องรับสัญญาณดาวเทียม Shaw Direct ของคุณอาจถูกขัดจังหวะเนื่องจากไฟฟ้าดับหรือข้อผิดพลาดอื่นๆ คุณสามารถส่งคำขอรีเฟรชสัญญาณเพื่อเรียกคืนการดูตามปกติหรือเริ่มบริการใหม่บนเครื่องรับของคุณ เข้าสู่ระบบMy Shaw Directทันทีเพื่อรีเฟรชบริการของคุณทางออนไลน์
โปรแกรมนี้ถูกล็อคโดยการตั้งค่าผู้ใช้ปัจจุบันของคุณ
ปัญหา
คุณปรับไปที่ช่องและข้อความปรากฏขึ้นบนหน้าจอที่ระบุว่า: " โปรแกรมนี้ถูกล็อคโดยการตั้งค่าผู้ใช้ปัจจุบันของคุณ… "
สาเหตุที่เป็นไปได้
คุณกำลังใช้งานในโหมดผู้ใช้หลายคนและได้ปรับช่องสัญญาณที่เกินการล็อกระดับการควบคุมโดยผู้ปกครองของโปรไฟล์ผู้ใช้ปัจจุบัน
โซลูชั่น
- กดFAVบนรีโมท Shaw Direct ของคุณแล้วเลือกโปรไฟล์ผู้ใช้ที่มีการให้คะแนนเพื่อให้สามารถดูโปรแกรมได้
- หากคุณไม่ทราบหรือลืมรหัสผ่านล็อคสำหรับผู้ปกครอง โปรดติดต่อเราแล้วเราจะรีเซ็ตรหัสผ่านให้คุณ
กำลังดาวน์โหลดโค้ด
ปัญหา
คุณไม่สามารถเปลี่ยนช่อง เปิด เมนู ตัวเลือกหรือปิดเครื่องรับได้ หน้าจอของคุณเต็มไปด้วยตัวเลขและตัวจับเวลา
สาเหตุที่เป็นไปได้
- คุณได้รับการอัปเดตซอฟต์แวร์ การดาวน์โหลดนี้จะเพิ่มคุณสมบัติหรือการแก้ไขใหม่ให้กับคำแนะนำบนหน้าจอปัจจุบันของคุณ
- กระบวนการนี้เกิดขึ้นในช่วงดึกเพื่อไม่ให้รบกวนการรับชมตามปกติของคุณ
- กระบวนการนี้เกิดขึ้นในช่วงดึกเพื่อไม่ให้รบกวนการรับชมตามปกติของคุณ
โซลูชั่น
กระบวนการนี้จะเกิดขึ้นในช่วงดึกเพื่อไม่ให้รบกวนการรับชมตามปกติของคุณ หากคุณเปิดเครื่องรับระหว่างการดาวน์โหลดโค้ด คุณจะเห็นหน้าจอด้านล่างบนทีวีของคุณ รูปภาพด้านล่างมีป้ายกำกับเพื่อให้ง่ายต่อการอ้างอิง กระบวนการทั้งหมดควรใช้เวลาประมาณ 15 ถึง 90 นาที (คุณสามารถตรวจสอบในครั้งนี้ได้ตามที่แสดงไว้ในข้อ 2 ด้านล่าง) หากหน้าจอดาวน์โหลดปรากฏบนหน้าจอของคุณนานกว่า 2 ชั่วโมง โปรดติดต่อเราเพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องของคุณได้รับการดาวน์โหลดอย่างถูกต้อง
โปรแกรมนี้ถูกปิดในพื้นที่ของคุณ
ปัญหา
คุณปรับช่องสัญญาณและโทรทัศน์ของคุณจะแสดงเฉพาะหน้าจอสีดำพร้อมแบนเนอร์ข้อความที่ระบุว่า: " Attention โปรแกรมนี้ถูกปิดลงในพื้นที่ของคุณ "
สาเหตุที่เป็นไปได้
เนื่องจากข้อจำกัดด้านพื้นที่ดูและ/หรือข้อตกลงกับลีกกีฬา เช่น National Hockey League (NHL) โปรแกรมนี้ไม่สามารถเข้าถึงได้ในพื้นที่รับชมของคุณ
โซลูชั่น
กีฬาหมดสติเกิดขึ้นโดยลีกกีฬาและอยู่นอกเหนือการควบคุมของ Shaw Direct หรือผู้ให้บริการโทรทัศน์รายอื่นโดยสิ้นเชิง ในบางกรณี คุณอาจดูงานได้ทาง Pay-Per-View หรือช่องทางอื่น ตรวจสอบคำแนะนำบนหน้าจอของคุณเพื่อดูรายการอื่น
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น