หากคุณพบข้อความสัญญาณในบางช่อง แต่ไม่พบช่องอื่น ให้ลองถอดปลั๊กเครื่องรับเป็นเวลา 60 วินาที จากนั้นเสียบปลั๊กและดูว่าช่องปรากฏขึ้นเมื่อเครื่องรับรีเฟรชแล้วหรือไม่
เคล็ดลับการแก้ปัญหาช่องหาย
คุณสมัครรับข้อมูลจากช่องหรือไม่
อาจมีช่องที่คุณไม่ได้สมัครรับข้อมูล เยี่ยมชมบทความสนับสนุนของเราเกี่ยวกับวิธีการตรวจสอบและดูว่า คุณมีรายการช่อง Shaw Directใด และเรียนรู้วิธีดูรายการช่อง Shaw Direct ของคุณ
สภาพอากาศในพื้นที่ของคุณเป็นอย่างไร
- หากคุณกำลังประสบกับการสูญเสียสัญญาณในเครื่องรับทั้งหมด เป็นไปได้มากที่สภาพอากาศจะต้องถูกตำหนิ หากปัญหายังคงอยู่หลังจากสภาพอากาศดีขึ้นแล้ว
- หากคุณกำลังประสบกับการสูญเสียสัญญาณในเครื่องรับเพียงเครื่องเดียว สภาพอากาศจะไม่รับผิดชอบ ลองสลับตำแหน่งของเครื่องรับเพื่อดูว่าปัญหาเกิดขึ้นที่เครื่องรับหรือไม่ หรืออาจเป็นสายที่ผิดพลาดหรือไม่
มีหิมะตกบนจานหรือไม่?
การสะสมของหิมะบนพื้นผิวของจาน แขน หรือ LNB อาจทำให้ความแรงของสัญญาณลดลง หากคุณสามารถทำได้อย่างปลอดภัย ให้ค่อยๆ ปัดหิมะออกจากจาน หากคุณไม่สามารถทำได้อย่างปลอดภัยและไม่ทำให้อุปกรณ์เสียหาย
คุณใช้ช่างไม้หรือไม่?
ตัวเชื่อมที่ใช้กับระบบของเราต้องส่งกำลังสูง โดยมีช่วงความถี่สูงสุด 2100 MHz หรือสูงกว่าจึงจะใช้งานได้ ไม้ประกอบยังอาจหมดไฟในบางครั้ง โดยต้องเปลี่ยนใหม่ อุปกรณ์ป้องกันไฟกระชากบางตัวมาพร้อมกับพอร์ตโคแอกเซียลซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาเมื่อใช้กับดาวเทียม ลองต่อเครื่องรับเข้ากับส่วนของสายเคเบิลก่อนช่างเชื่อม เพื่อดูว่าตัวเชื่อมเป็นสาเหตุของสัญญาณขาดหายหรือไม่
คุณใช้ตัวแยกสัญญาณหรือไม่?
นอกเหนือจากบางสถานการณ์ที่หายากที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์พิเศษ ตัวแยกสัญญาณจะทำให้สัญญาณขาดหายไปในสิ่งที่ดูเหมือนเป็นช่องสุ่ม โดยทั่วไป หากตัวแยกสัญญาณเหมาะกับสถานการณ์ ผู้ติดตั้งของเราจะแจ้งให้คุณทราบ หากคุณต้องการจำนวนสายมากกว่าที่จานของคุณมีในปัจจุบัน โปรดโทรหาเราเพื่อหารือเกี่ยวกับวิธีแก้ปัญหาที่เป็นไปได้
คุณใช้สาย RG6 หรือไม่?
ตรวจสอบสายโคแอกเชียลสำหรับข้อกำหนด RG ที่เขียนไว้ด้านข้าง Shaw Direct ต้องการคะแนน RG ที่ RG6 หรือสูงกว่าจึงจะใช้งานได้ สายเคเบิล RG59 มักจะใช้งานได้ในช่วงเวลาสั้นๆ ในช่องชอว์บางช่องก่อนที่จะหมดไฟ
มีสิ่งกีดขวางจานหรือไม่?
ดาวเทียมของเราต้องการแนวสายตาที่ชัดเจน ขึ้นอยู่กับตำแหน่งที่ติดตั้งจานของคุณ คุณอาจประสบกับการสูญเสียสัญญาณเนื่องจากการกีดขวางโดยต้นไม้ โครงสร้างใหม่ หรือเพียงแค่การเคลื่อนไหวของจานเอง
การแก้ปัญหาจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวัตถุ ในกรณีส่วนใหญ่ การโทรเข้ารับบริการหรือย้ายจานจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้
คุณกำลังใช้ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ที่อาจก่อให้เกิดการรบกวนกับระบบ Shaw Direct ของคุณหรือไม่?
เป็นที่ทราบกันดีว่าอุปกรณ์ Shaw Direct นั้นไวต่อการรบกวนจากผลิตภัณฑ์ต่อไปนี้:
- วิทยุ CB
- เครื่องตรวจจับเรดาร์
- เฟอร์บี้ วอล์คกี้ทอล์คกี้ และของเล่นเด็กอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ
- หูฟัง RF ไร้สาย
- จอภาพเด็ก
อาจมีการรบกวนจากภายนอกหรือไม่?
หากจานดาวเทียมอยู่ใกล้สายไฟ อาจก่อให้เกิดการรบกวนได้ เสาสัญญาณโทรศัพท์มือถือ หม้อแปลงไฟฟ้า และเครื่องตรวจจับเรดาร์ เป็นที่ทราบกันดีว่าก่อให้เกิดการรบกวนกับช่วงความถี่บางช่วง
จานเสียหายอย่างเห็นได้ชัดหรือไม่?
หากเป็นเช่นนั้น โปรดติดต่อเราเพื่อจองการโทรเพื่อขอรับบริการเปลี่ยน
ระดับสัญญาณ
หากต้องการตรวจสอบระดับสัญญาณบนเครื่องรับ ให้กด Options, 4, 7 เพื่อเข้าสู่หน้าจอสถานะระบบ ระดับสัญญาณจะแสดงบน Line C และ Line E สำหรับ PVR
สัญญาณแรง – 65+ และ 6.5+ ECB
หากคุณเห็นความแรงของสัญญาณนี้หรือสูงกว่า คุณควรนำสัญญาณมาโดยไม่มีปัญหา
สัญญาณปานกลาง – 40-64 และ 4.0 - 6.4 ECB
หากคุณเห็นสัญญาณการอ่านที่ 40-64 คุณอาจนำโปรแกรมบางอย่างมาใช้ได้ แต่อาจพบปัญหาเป็นระยะๆ กับช่องสัญญาณขาดเข้าและออกในช่วงที่อากาศแจ่มใส หรือเพียงแค่ไม่เข้ามาเลย เมื่อเห็นสัญญาณที่อ่านได้ในช่วงนี้ ปัญหามักเกิดจากการจัดตำแหน่งจานหรือสภาพอากาศไม่ดี
สัญญาณต่ำ – 11-39 และ 1.5 - 3.9 ECB
หากคุณเห็นการอ่านสัญญาณที่ 11-39 แสดงว่าคุณกำลังได้รับสัญญาณต่ำ มีแนวโน้มว่าจะไม่สามารถนำเข้าโปรแกรมใดๆ ได้ และหากมีบางโปรแกรมที่กำลังดำเนินการอยู่ ก็น่าจะหยุดให้บริการเป็นเวลานาน เช่นเดียวกับสัญญาณปานกลาง เมื่อเห็นสัญญาณที่อ่านได้ในช่วงนี้ ปัญหามักเกิดจากการจัดตำแหน่งจานหรือสภาพอากาศเลวร้าย/เลวร้าย
ไม่มีสัญญาณ – 0-10 และ -3.0 – 1.4 ECB
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น