รีบูตเป็นครั้งคราว
เครื่องรับสัญญาณดาวเทียมของคุณอาจรีบูตโดยอัตโนมัติเป็นครั้งคราว นี่เป็นพฤติกรรมที่คาดหวังและช่วยให้มั่นใจได้ว่าทุกส่วนของซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ทำงานได้อย่างถูกต้อง
หากคุณสังเกตเห็นการรีบูตเป็นครั้งคราว ไม่จำเป็นต้องแก้ไขปัญหาใดๆ คุณเพียงแค่ต้องรอจนกว่าการรีบูตจะเสร็จสิ้น (ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น)
มีการรีบูตกี่ครั้ง "เป็นครั้งคราว"?
การรีบูตเป็นครั้งคราวจะถือว่ารีบูตน้อยกว่าหนึ่งครั้งต่อเดือน ซึ่งอาจแตกต่างกันไปตามเวอร์ชันซอฟต์แวร์ที่แตกต่างกัน
รีบูตหลายครั้ง / บ่อยครั้ง
การรีบูตบ่อยครั้งหรือรีบูตเมื่อคุณเข้าถึงเมนูใดเมนูหนึ่ง อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงปัญหาทางเทคนิค สาเหตุของการรีบูตบ่อยครั้งอาจรวมถึง:
- สัญญาณต่ำ
- ฮาร์ดไดรฟ์ล้มเหลว
- ปัญหาพลังงาน
ตรวจสอบระดับสัญญาณของคุณ
กด "OPTIONS", "4", "7" และดูที่บรรทัด C (เช่นเดียวกับ E หากคุณมี HDPVR) หาก ecb/no ของคุณต่ำกว่า 7
ตรวจสอบกำลังไฟของคุณ
ตรวจสอบว่าเครื่องรับเสียบแน่นแล้ว ทั้งที่ด้านหลังเครื่องรับและเต้ารับที่ผนัง หากเสียบปลั๊กเครื่องรับอย่างถูกต้อง คุณอาจลองสลับแหล่งจ่ายไฟกับเครื่องรับอื่นในบ้านของคุณ (6XX เท่านั้น) เพื่อตรวจสอบว่าปัญหาอยู่ที่เครื่องรับหรือสายไฟหรือไม่
ปัญหาเกี่ยวกับฮาร์ดไดรฟ์
หากคุณมี HDPVR ให้ตรวจสอบว่า PVR ของคุณเต็มหรือไม่ หากเต็ม 95% ขึ้นไป คุณอาจต้องการลบการบันทึกบางรายการเพื่อดูว่าสามารถแก้ไขปัญหาการรีบูตได้หรือไม่
ฉันมีฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก
หากคุณมีฮาร์ดไดรฟ์ภายนอก คุณอาจต้องการลองยกเลิกการเชื่อมต่อเพื่อดูว่าประสิทธิภาพของเครื่องรับของคุณดีขึ้นหรือไม่
- ถอดฮาร์ดไดรฟ์ภายนอกออกจากด้านหลังของเครื่องรับ
- ถอดสายไฟของเครื่องรับออกจากด้านหลังของเครื่องรับหรือจากเต้ารับที่ผนัง
- ถอดปลั๊กทิ้งไว้ 30 วินาทีแล้วเสียบกลับเข้าไปใหม่
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น